Theo Viện Dinh Dưỡng hành trình lớn lên và trưởng thành ở các bạn thuộc lứa tuổi học sinh về mặt sinh học bao gồm sự hoàn thiện về chức năng và sự phát triển về tâm thần, vận động. Quá trình đó đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng và chất xúc tác để kiểm soát sự biệt hóa, tăng kích thước số lượng tế bào…

Dinh dưỡng cân bằng cho sức khỏe vững vàng

Nếu cơ thể của người trưởng thành có thể xử lý việc thiếu hụt dinh dưỡng trong thời gian ngắn và “bù đắp” dinh dưỡng trong một vài ngày sau đó, thì cơ thể của một bạn Học sinh trong độ tuổi đang phát triển, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hằng ngày là cần thiết hơn rất nhiều do trẻ luôn cần nhiều năng lượng hơn cho sự phát triển và hoàn thiện các chức năng cơ thể. 

Đồng hành cùng Wellspring Saigon trong việc xây dựng thực đơn đảm bảo dinh dưỡng cho các WISers, Bác sĩ Hiền Thu – Bác sĩ Nhi khoa, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, đã có những chia sẻ về bí quyết chọn lựa thực đơn hợp lí bao gồm ba tiêu chí quan trọng: 

  • Dinh dưỡng Đúng: phân bổ phần ăn, món ăn hợp lý để đảm bảo liều lượng chất cho các hoạt động hằng ngày.
  • Dinh dưỡng Đủ:  cung cấp đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể. 
  • Dinh dưỡng Đa dạng: đa dạng và đổi mới trong việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến món ăn. 

Đây cũng là ba tiêu chí quan trọng mà Wellspring luôn tập trung xây dựng trong khẩu phần ăn hằng ngày và thực đơn mỗi tháng dành cho các WISers.

Ngày thứ Sáu “no rice” và thực đơn “các món ăn trên Thế Giới” vào thứ Tư hàng tuần mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và hào hứng dành cho các WISers. 

Vận động điều độ để Trưởng thành Hạnh phúc

Nếu Dinh dưỡng được xem như bệ phóng vững vàng cho một cơ thể phát triển khỏe mạnh, thì một thói quen Vận động phù hợp sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển tối ưu và trưởng thành hạnh phúc. 

Bên cạnh những lợi ích được biết đến của Vận động Thể thao với sự phát triển của cơ thể như: rèn luyện sức bền, xây dựng vóc dáng khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh và tăng cường năng lượng tích cực. Thói quen vận động phù hợp còn mang lại nhiều lợi ích hơn cho trẻ em như: 

  • Hỗ trợ quá trình lắng đọng canxi ở xương, giúp trẻ phát triển chiều cao 
  • Sản sinh hormone vui vẻ, hỗ trợ máu huyết lưu thông, tăng lượng oxi được đưa lên não giúp tăng hiệu quả học tập. 
  • Những môn thể thao đội, nhóm sẽ giúp trẻ học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tăng tính gắn kết với bạn bè và xây dựng mối quan hệ xã hội lành mạnh. 

Theo Bác sĩ Hiền Thu, các bạn Học sinh Tiểu học được khuyến khích vận động tối thiểu 30 phút/ngày và 3 ngày/tuần. Với các bạn Học sinh Trung học trở lên, thời gian vận động tối thiểu được khuyến khích là 1-1,5 giờ/lần và 3 lần/tuần để thúc đẩy quá trình sản sinh các hormone tăng trưởng. 

Bác sĩ Hiền Thu- Bác sĩ Nhi khoa, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của Bác sĩ Hiền Thu đã gửi đến các WISers và hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp Ba Mẹ và các WISers có thể chủ động xây dựng cho mình một thói quen Vận động khỏe mạnh và một chế độ Dinh dưỡng hợp lý trên hành trình Học tập và Trưởng thành hạnh phúc tại Wellspring Saigon. 

#WellspringSaigon #HappySchool #WISers