Thông Điệp Từ Hội Đồng Trường

Chào mừng Quý Phụ huynh cùng các em Học sinh,

Hân hoan chào đón tất cả Quý phụ huynh và các em học sinh đã đến với Trường TH – THCS – THPT Mùa Xuân (Wellspring Saigon) trong năm học 2024-2025.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Trường TH – THCS – THPT Mùa Xuân (Wellspring Saigon) đã khẳng định được chính mình, đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào, ngày càng hoàn thiện và phát triển theo đúng tầm nhìn và sứ mệnh của Nhà trường.

Chúng tôi tin tưởng rằng Wellspring Saigon luôn là một trường phổ thông song ngữ hiện đại với tầm nhìn toàn cầu. Trường đang nỗ lực làm việc hướng tới mục tiêu của mình là trở thành một trong những trường phổ thông hàng đầu về sự phát triển trí tuệ, nhân cách và tiềm năng học sinh.

Chương trình giáo dục của Nhà trường là sự tích hợp hài hòa các chương trình Bộ giáo dục Việt Nam, chương trình Quốc tế, chương trình giáo dục nhân cách, kỹ năng sống cả về nội dung và hình thức mang tính đột phá về công nghệ giáo dục nói chung cũng như dạy học nói riêng. Phương pháp giáo dục chú trọng giảng dạy kỹ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển năng lực người học và người dạy, chú trọng phát huy tính tích cực cá nhân.

Đội ngũ thầy, cô giáo là những chuyên gia giáo dục về giảng dạy chuyên môn, tâm lý học đường và là những người có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, sáng tạo.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và giáo dục.

Quan điểm giáo dục của chúng tôi là tôn trọng con người như một giá trị tối thượng, nghĩa là lấy người học làm trung tâm và hướng đến Chân – Thiện – Mỹ. Do đó, phương pháp giáo dục của Nhà trường là:

  • Theo hướng tiếp cận mới, bỏ lối tư duy cũ; chuyển hướng giáo dục lấy tiếp cận nội dung là chủ đạo sang hướng giáo dục chú trọng dạy phương pháp, kỹ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển năng lực người học và dạy làm người;
  • Chú trọng phát huy tính tích cực cá nhân để xác nhận những giá trị học tập mà học sinh lựa chọn và theo đuổi.

Niềm tin của xã hội, Phụ huynh, Học sinh và uy tín của Nhà trường luôn là động lực thúc đẩy tập thể sư phạm Wellspring Saigon không ngừng cố gắng để biến những ước mơ thành hiện thực.

Chúc tất cả Quý Phụ huynh và các em Học sinh Wellspring Saigon mang một niềm tin tất thắng vào tương lai tươi sáng của con em mình cùng với đội ngũ những người làm công tác giáo dục tại Wellspring Saigon.

NGƯT TS. Nguyễn Bác Dụng

Chủ tịch Hội đồng Trường